Chào mừng quý vị đến với Trường TH Bế Văn Đàn.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án các môn Lớp 3

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tùng Lâm
Ngày gửi: 23h:03' 16-10-2008
Dung lượng: 268.9 KB
Số lượt tải: 432
Số lượt thích: 0 người



TUẦN 5
09/10-13/10/2006

Thứ hai ngày 09 tháng 10 năm 2006.
ĐẠO ĐỨC : Tiết 5
TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (T1-bài 3)
I/Mục tiêu:: HS hiểu
Thế nào là tự làm lấy việc cùa mình ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình
Tuỳ theo độ tuổi của các em có quyền được quyết định và thực hiện công việc của mình
-HS tự làm lấy việc của mình trong học tập lao động sinh hoạt ở trường và ở nhà.
HS có thái độ tự giác , chăm chỉ thực hiện công việc của mình.
II/Tài liệu và phương tiện :
Vở bài tập Đaọ đức : Tranh minh họa tình huống
Phiếu thảo luận nhóm
Một số đồ vật cần cho trò chơi đóng vai
III/Các hoạt động:
Hoạt động 1: Xử lý tình huống
Mục tiêu: HS biết được một biểu hiện cụ thể của việc tự làm lấy việc của mình
GV nêu tình huống HS giải quyết


Đại tự làm bài mà không nên chép bài của bạn vì đó là nhiệm vụ của Đại
-Gặp bài khó mà Đại loay hoay mãi mà vẫn không giải quyết được thấy vậy An đã làm bài sẵn để cho bạn chép
Nếu là Đại em làm gì?
Khi đó vì sao

Hoạt động 2: HS hiểu được như thế nào là tự làm lấy việc của mình

Tiến bộ bản thân cố gắng làm phiền, doạ dẫm
-HS tự điền vào các từ
a/TưÏ làm lấy việc của mình…mà không người khác

C/Củng cố dặn dò: Sưu tầm những mẫu chuyện tấm gương về việc tự mình làm
……………………………………………..


Thứ ba ngày 10 tháng 10 năm 2006.
THỂ DỤC : Tiết 9
ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT
I/Mục tiêu: Tiếp tục quay phải quay trái, y/c biết và thực hiện được động tác tương đối chính xác .
Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp y/c thực hiện động tác tương đối đúng.
Chơi t/c “Thi xếp hàng” y/c biết cách chơi và chơi tương đối chủ động .
II/Địa điểm phương tiện :
Sân trường: Vệ sinh an toàn nơi tập
Còi
III/Nội dung và phương pháp lên lớp

Nội dung
ĐL
Phương pháp

1)Phần mở đầu:
1 – 2’


GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c giờ học


 x x x x x
x x x x x
x x x x x

-Giậm chântại chỗ đếm theo nhịp
1 – 2’


-Chạy chậm theo vòng tròn
1’


2)Phần cơ bản
-Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải , quay trái.
-Ôn đi vượt chướng ngại vật.
Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”
5 – 7’
x x x x x
x x x x
x x x x x

 3/Phần kết thúc
-Đi thường theo nhìp hít thở
-GV hệ thống bài
-GV giao bài tập về nhà

x x x x x
x x x x x

……………………………………………



TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI : Tiết 9
PHÒNG BỆNH TIM MẠCH
I/Mục tiêu: HS kể được một số bệnh về tim mạch .Nêu được sự nguy hiểm và nguyên nhân gây ra bệnh thấp tim ở trẻ em.
Kể ra một số cách đề phòng bệnh thấp tim.
II/ Đồ dùng dạy học: Các hình trong SGK
III/Hoạt động dạy học:
A/Bài cũ: Để bảo vệ tim mạch ta phải làm gì?
B/Bài mới:
Hoạt động 1: Kể được tên một vài bệnh về tim mạch .
-Mục tiêu: Kể được tên một vài bệnh về tim mạch
Tiến hành :
-GV y/c HS kể lại một vài bệnh tim mạch mà em biết
Tăng huyết áp
Tim, huyết áp cao , xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim

-GV chốt lại và giải thích thêm một số bệnh
-HS nghe

-Hoạt động 2: Đóng vai


Mục tiêu: Nêu được sự nguy hiểm về nguyên nhân gây ra bệnh tim thấp ở trẻ em

Tiến hành


-GV y/c HS quan sát các hình 1, 2 3, /20GV y/c HS thảo luận nhóm GV nhận xét
-HS đọc các lời hỏi đáp của nhân vật trong các hình

-Bệnh về tim mạch thường gặp ở trẻ là bệnh gì?
-HS thảo luận

-Bệnh thấp tim nguy hiểm như thế nào ?
-Đại diện đóng vai lối hỏi đáp của nhân vật

-Nguyên nhân gây ra bệnh thấp tim là gì?

 
Gửi ý kiến